Hướng dẫn cách đăng kí tài khoản Microsoft và cách sử dụng nó

Chào các bạn.

          Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn cho các bạn biết cách đăng kí tài khoản MS và cách sử dụng tài khoản này.

Bước 1: Đăng nhập

Sau khi các bạn lấy được mật khẩu về thì các bạn vào trang https://outlook.office365.com đăng nhập hoặc https://portal.office.com/Home đăng nhập.
          Tên đăng nhập là MSSV@student.hcmup.edu.vn
          Mật khẩu là mật khẩu do nhà trường cấp.

1

Bước 2: Đổi mật khẩu

Do mật khẩu này mình lấy đã lâu nên bây giờ các bạn phải cập nhật lại mật khẩu mới!

           Lưu ý:
Mật khẩu không được chứa ID người dùng và phải có ít nhất 8 ký tự, với ít nhất 3 trong số các loại ký tự sau: chữ cái viết hoa, chữ cái viết thường, chữ số và ký hiệu.

2

Sau đó cập nhật mật khẩu và đăng nhập thôi! ^^

Bước 3: Kiểm tra Mail, kích hoạt tài khoản

Bước tiếp theo bạn chọn thư mục Mail, vào đây bạn sẽ kiểm tra Inbox sẽ có 1 mail của trường gửi. (Như trong hình)

3

Các bạn vào mail đó kéo xuống khoảng giữa sẽ có dòng” Complete your registration”. Click vào link ngay dưới dòng đó và nhập thông tin để hoàn thành.

4

Khi bạn thấy 1 mail như thế này thì có nghĩa bạn đã tạo xong tài khoản rồi đấy. ^^

5

Bây giờ các bạn thể vào http://e5.onthehub.com/d.ashx?s=inkm1s6g9p để tải các phần mềm miễn phí của Microsoft.

6.JPG

Nếu muốn sử dụng office thì vào https://portal.office.com/Home ( đã có office 2016 ) và một số phần mềm miễn phí quan trọng: ( Lưu ý: Không được share, key 1 lần dùng stick với email )

– WINDOWS 10/8.1/7 EDUCATION
– VISUAL STUDIO 2015 ENTERPRISE
– VISIO / PROJECT 2016
– SQL, WINDOWS SERVER

Và rất nhiều phần mềm khác nữa.
Bạn có thể lên trang https://imagine.com/ bằng tài khoản microsoft để tải các phần mềm bản quyền free về nhé!
Ngoài ra trên trang này còn hỗ trợ một số công cụ lập trình web, viết code…
Nếu bạn có thắc mắc gì xin để lại cmt ở dưới đây nhé.

Chúc các bạn sử dụng tài khoản thật là hữu ích nhé.
Thân. ♥
NgTrThNguyên.

4 thoughts on “Hướng dẫn cách đăng kí tài khoản Microsoft và cách sử dụng nó

  1. Bạn ơi, mình cũng là K40 của UP, bạn cho mình hỏi password là MSSV phải ko bạn, tại hồi đó mình ko nhớ vụ đăng nhập này nên ko vào giờ ko biết pass là gì =)) cảm ơn bạn nha

    Like

    1. Nếu đã lâu bạn không vào tài khoản này và không nhớ pass thì chỉ có lên phòng CNTT của trường để reset pass thôi bạn.

      Like

      1. À mình muốn hỏi mật khẩu mặc định ban đầu luôn ý bạn, tại mình còn chưa log in bao giờ cả 😊

        Like

      2. hình như là 1 dãy kí tự ngẫu nhiên á. cũng lâu quá nên mình cũng không nhớ nữa rồi bạn ơi. :((

        Like

Leave a comment